Nguyên nhân gây bé ho uống kháng sinh không khỏi?

Nguyên nhân gây bé ho uống kháng sinh không khỏi?

Tại sao bé ho uống kháng sinh không khỏi?” là câu hỏi mà Anti-cough ocp nhận được nhiều trong thời gian gần đây. Phụ huynh có con nhỏ đang bị ho hoặc đang cho dùng kháng sinh nhưng không thấy thuyên giảm thì nhất định phải đọc bài viết này nhé. Anti-cough ocp sẽ trả lời đầy đủ trong bài viết này: 

Các nguyên nhân gây ho ở trẻ nhỏ?

Ho là cơ chế phòng vệ của cơ thể
Ho là cơ chế phòng vệ của cơ thể

Có 2 nguyên nhân chính gây ho ở trẻ nhỏ là: (1) Trẻ nhiễm virus, cảm cúm và (2) Trẻ bị cảm lạnh. Trong đó, 90% các đợt ho của trẻ là do virus gây ra. 

Về bản chất, ho là cơ chế phòng vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của virus, vi khuẩn, bụi bẩn,… xâm nhập vào cơ thể. Các cơn ho sẽ giúp cơ thể trẻ đào thải virus, vi khuẩn, đờm, bụi bẩn ra ngoài. Nếu không có các cơn ho này, virus và các chất có hại cho cơ thể khác sẽ không được tống ra ngoài, khiến cơ thể lâu khỏi bệnh hơn và gặp nhiều nguy cơ hơn. 

Thông thường, các cơn ho do virus gây ra sẽ tự khỏi sau 6-10 ngày. Do đó, ba mẹ chỉ cần để trẻ ở nhà và thực hiện những biện pháp dân gian nếu cơn ho làm bé nôn trớ, ngủ không trọn giấc, mệt mỏi. Nếu tình trạng ho kéo dài trên 14 ngày, trẻ xuất hiện các biểu hiện lạ như sốt, có thuyên giảm nhưng sau đó trở nặng hơn,… thì ba mẹ nên trẻ đến khám ở các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

Có nên dùng thuốc kháng sinh để trị ho không?

Bác sĩ không khuyến cáo trị ho không dùng kháng sinh
Bác sĩ không khuyến cáo trị ho không dùng kháng sinh

Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ không khuyến cáo trị ho không dùng kháng sinh. Bởi thuốc kháng sinh không đem lại hiệu quả cho việc điều trị virus, trong đó có ho do virus. Nếu cha mẹ tự dùng thuốc kháng sinh để điều trị cho con, sẽ dẫn đến tình trạng bé ho uống kháng sinh không khỏi và sẽ mang đến những hậu quả khôn lường như làm yếu hệ miễn dịch, tiêu chảy, nôn mửa,…

Trong trường hợp trẻ bị ho vi khuẩn, các bác sĩ sẽ kê đơn kháng sinh để điều trị cho trẻ. Thông thường, sau 48 đến 72 giờ ho và các triệu chứng đi kèm sẽ thuyên giảm. Trong các trường hợp này, ba mẹ nên cho trẻ uống hết thuốc đã được kê để điều trị dứt điểm nguyên nhân và tránh tình trạng nhờn thuốc. Nếu trẻ ho lại sau đó, ba mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để khám và tuyệt đối không được dùng lại đơn thuốc cũ.

Một số mẹo trị ho cho bé tại nhà

Như đã nói ở trên, ho là một cơ chế phòng vệ của cơ thể nên ba mẹ không cần quá lo lắng. Để giúp trẻ ăn ngon hơn, ngủ ngon giấc hơn, bớt mệt mỏi khi cơ thể trẻ “chiến đấu: với virus, ba mẹ có thể áp dụng các cách sau:

Sử dụng miếng dán giảm ho

Nên dán miếng giảm ho Anti-Cough OCP vào 1 trong 3 vị trí là ngực, cổ, lưng 
Nên dán miếng giảm ho Anti-Cough OCP vào 1 trong 3 vị trí là ngực, cổ, lưng

Miếng dán giảm ho cho bé Anti-Cough OCP là cách chữa ho mới nhất hiện nay, Miếng dán chứa các thành phần thảo dược giảm ho, long đờm, ngừa viêm phế quản rất tốt cho trẻ như cao thiên nam tinh, bạc hà, long não, mật táo, cao bán hạ bắc, quế,… Miếng dán cho thấy hiệu quả rõ rệt nhất với ho đêm. Do đó sẽ tránh tình trạng uống thuốc và bé ho uống kháng sinh không khỏi.

– Mật ong 

Đây là cách giảm ho chỉ áp dụng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Ba mẹ có thể kết hợp thêm hạt tiêu, gừng khô, nước cam để có hiệu quả tuyệt vời.

– Sữa nghệ

Nếu như trẻ sơ sinh chỉ có thể bôi nghệ ấm ngoài da, thì trẻ trên 1 tuổi đã uống được sữa nghệ. Nhiều ba mẹ xem đây là cách chữa ho cho bé khi ngủ đêm.

– Thuốc nhỏ mũi

Việc nhỏ mũi giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. Ba mẹ có thể mua thuốc nhỏ mũi không kê đơn tại quầy thuốc hoặc tự pha nước muối tại nhà theo công thức ½ thìa cà phê muối với 8 thìa cà phê nước ấm trong bát đã khử trùng.

– Xoa nghệ lên ngực và lòng bàn chân

Nhiều ba mẹ chọn cách xoa nghệ lên ngực để trị ho cho bé 1 tuổi. Ba mẹ trộn nghệ với nước ấm cho thành 1 hỗn hợp rồi xoa lên ngực, trán và lòng bàn chân cho trẻ. Hơi ấm từ nghệ sẽ làm loãng chất nhầy, khiến đờm chảy ra ngoài và mau chóng giảm cơn ho. 

Sản phẩm được bán tại gần 6800 quầy thuốc, nhà thuốc trên toàn quốc
Sản phẩm được bán tại gần 6800 quầy thuốc, nhà thuốc trên toàn quốc

Miếng dán chống ho Anti Cough OCP hiện đang được bán tại gần 6800 quầy thuốc, nhà thuốc trên toàn quốc. Để mua sản phẩm, quý khách vui lòng kiểm tra điểm bán gần nhất tại link hoặc liên hệ fanpage AntiCough – Miếng Dán Giảm Ho Cho Bé để biết thêm chi tiết. 

Anti-Cough OCP hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp ba mẹ hiểu hơn về các cơn ho của trẻ, đồng thời hiểu lý do bé ho uống kháng sinh không khỏi. Mọi thắc mắc về miếng dán giảm ho Anti-Cough OCP – sản phẩm trị ho không dùng kháng sinh, mời ba mẹ gọi điện về hotline 0978.117.796 để được tư vấn nhanh và chính xác nhất.

Anti-Cough là miếng dán giảm ho thảo dược đầu tiên của Việt Nam. Sản phẩm được bào chế từ 100% thảo dược có công dụng giảm ho/ho đờm, tiêu đờm, cảm cúm, cảm lạnh, ngừa viêm phế quản,… Miếng dán giảm ho Anti-Cough chính là trợ thủ đắc lực giúp mẹ giải quyết triệt để chứng ho, ho đêm ở trẻ.

Công ty TNHH Phát triển Tổng hợp Đại Dương

Tầng 2, căn 5, liền kề Dolphin Plaza, số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

0978117796

cskh.oceanpharm@gmail.com

MST: 0106817049 Ngày cấp giấy phép: 09/04/2015