Top 8 cách trị ho cho bà bầu an toàn nhất

Top 8 cách trị ho cho bà bầu an toàn nhất

Ho, cảm lạnh, nghẹt mũi là những chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ mang thai. Do hệ miễn dịch suy giảm, nội tiết tố thay đổi làm cơ thể mất đi sự cân bằng tự nhiên, khi gặp thời tiết không thuận lợi hay bất kỳ tác nhân nào từ môi trường cũng đều có nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là bệnh về đường hô hấp. Những bà bầu thường phải hạn chế các loại thuống kháng sinh để không ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Vậy nên mẹ bầu nên thử sử dụng những cách trị ho cho bà bầu an toàn sau đây nhé!

Khi mang thai bị ho cần làm gì?

Các chuyên gia y tế đã khẳng định, trong thời kỳ mang thai sức đề kháng của cơ thể người mẹ giảm hơn so với bình thường. Bên cạnh đó sự thay đổi của hormone trong cơ thể sẽ kèm theo những biến đổi về sinh lý khiến mẹ bầu dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Khi mang thai mẹ bầu cần nên chú ý các điều sau:

  • Luôn chú uống đủ nước mỗi ngày, bổ sung thêm nước cam để tăng cường các dưỡng chất vitamin C và tăng cường sức đề kháng.
  • Chú ý vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc các dung dịch rửa tay sát khuẩn khác
  • Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý hằng ngày, không bỏ bữa
  • Ngủ đủ giấc
  • Tránh tiếp xúc nơi đông người để phòng chống việc lây nhiễm virus cúm
  • Khi thấy xuất hiện các cơn ho, sốt nên đến cơ sở y tế gần nhất để khám chữa bệnh không tự ý uống các loại thuốc tây.

Cách trị ho cho bà bầu hiệu quả

Trong trường hợp mới chớm ho mẹ bầu có thể tham khảo các cách trị ho bằng biện pháp dân gian sau để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Trị ho cho bà bầu bằng quất và mật ong

Nhiều bà bầu chia sẻ ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất thường có nguy cơ mắc các bệnh ho, cúm. Mỗi lần ho thường kéo theo các cơn co thắt bụng.  Nhưng sau khi sử dụng quất ngâm mật ong thì các dấu hiệu ấy nhanh chóng thuyên giảm.

Trị ho cho bà bầu bằng quất và mật ong

Cách chế biến:

Mẹ mua 500g quất còn xanh đêm về rửa sạch rồi bỏ đôi và ngâm với mật ong. Mỗi lần uống thì lấy ra từ 2 đến 3 lát quất đã ngâm mật ong đem chưng cách thủy và sử dụng ngày 3 lần. Trong khoảng thời gian 3 đến 4 ngày các cơn ho sẽ chấm dứt. Mẹ chú ý ăn cả quất và nước.

Trị ho cho bà bầu bằng lá diếp cá và nước gạo

Lá diếp cá và nước gạo sạch là 2 thức uống có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc điều trị các cơn ho. Bạn có thể thử nghiệm như sau:

Trị ho cho bà bầu bằng lá diếp cá và nước gạo

Cách chế biến:

Bạn chuẩn bị lá diếp cá tươi, rửa sạch và khoảng 0,5 ml nước gạo mới vo. Sao đó đem đun lá diếp cá với nước vo gạo trong thời gian 15 phút rồi đem chắt lấy nước uống. Bạn có thể làm 1 lần uống thành nhiều bữa trong ngày. Bạn chỉ cần uống một vài ngày là sẽ khỏi bệnh.

Trị ho cho bà bầu bằng tỏi

Trong tỏi có nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Ngay cả người bình thường khi mắc bệnh ho sử dụng tỏi cũng mang lại hiệu quả rất cao. Mẹ bầu ăn tỏi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng khỏe cho cơ thể.

Trị ho cho bà bầu bằng tỏi

Cách chế biến

Mẹ có thể nướng từ 4 đến 5 tép tỏi ta lên cho đến khi thấy có mùi thơm thì mang ra sử dụng. Tỏi nướng rất dễ ăn không còn vị cay nồng như tỏi sống nên mẹ có thể yên tâm nhé! Hoặc hiện nay có rất nhiều siêu thị bán tỏi ngâm mật ong được làm rất chi tiết và tỉ mỉ. mẹ không có thời gian có thể mua hũ tỏi ngâm về sử dụng trực tiếp.

Trị ho cho bà bầu bằng mật ong

Mật ong không chỉ có tác dụng làm đẹp, bổ sung dinh dưỡng mà còn là một trong những bài thuốc quan trọng giúp chữa nhiều bệnh cho cơ thể con người. Đặc biệt các bệnh liên quan đến đường hô hấp và tiêu hóa.

Trị ho cho bà bầu bằng mật ong

Cách chế biến:

Vào mỗi buổi sáng mẹ hãy pha một thìa mật ong với 1 cốc nước ấm và uống. Bạn thực hiện như vậy từ 3 đến 4 ngày. Các triệu chứng ho sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Trị ho cho bà bầu nước ép lê

Quả lê ngày nay không còn khó kiếm khó mua như trước. Hầu hết các mùa trong năm đều có thể mua được loại trái cây này. Lê có tính mát, ngọt thanh, tiêu viêm, long đờm hiệu quả.

Trị ho cho bà bầu nước ép lê

Cách chế biến:

Khi mắc bệnh ho mẹ hãy mua từ 2 đến 3kg lê tươi ở siêu thị hoặc cửa hàng hoa quả sạch uy tín đảm bảo an toàn thực phẩm. Đem về rửa sạch gọt vỏ rồi ép lấy nước uống. Mỗi ngày uống từ 2 đến 3 cốc thì các cơn ho sẽ giảm hẳn. Đồng thời còn bổ sung thêm nguồn vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Trị ho cho bà bầu nước em trái dứa

Nước ép dứa cũng được biết đến như một thần dược giàu vitamin C và khoáng chất. Dứa có tính mát, ngọt giúp kháng viêm tiêu khuẩn hiệu quả, giúp giảm tiết dịch nhầy vòm họng nhanh chóng.

Trị ho cho bà bầu nước em trái dứa

Cách chế biến:

Mẹ bầu mua từ 3 đến 5 trái dứa, đem về gọt sạch vỏ và mắt rồi đem ép nước uống. Mỗi ngày mẹ có thể uống 2 cốc. Nếu mẹ có thể ăn trực tiếp thì có thể cắt lát mỏng ăn mà không nhất thiết phải ép thành nước. Khi sử dụng khoảng 2 đến 3 ngày các dấu hiệu ho sẽ giảm.

Trị ho cho bà bầu bằng cam nướng

Cũng tương tự như các loại hoa quả trên, cam có chứa rất nhiều vitamin C và có tính kháng viêm cao. Mẹ bầu khi ho có thể nướng một vài lát cam rồi ăn sẽ giúp các cơn ho quặn thắt bụng không tái phát.

Trị ho cho bà bầu bằng cam nướng

Cách chế biến:

Bạn chọn quả cam chín mọng nước trực tiếp trên lửa trong khoảng 10 phút. Lưu ý hãy liên tục lật vỏ để cam không bị cháy. Sau khi cam chín thì mẹ bóc vỏ cam và ăn trực tiếp các tép cam khi còn nóng. Chúng sẽ giúp long đờm và chữa ho nhanh nhất. Phần bỏ cam hãy cạo sạch phần vỏ bị cháy sát nhỏ cho vào hãm chung với trà để uống cũng rất tốt.

Trị ho cho bà bầu bằng miếng dán giảm ho Anti Cough

Miếng dán giảm ho Anti Cough được biết đến là sản phẩm chiết suất từ thảo dược thiên nhiên. Có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị các bệnh ho, ho có đờm, nghẹt mũi, cảm lạnh… sản phẩm đã được cấp phép sử dụng cho bà bầu mang thai và cho con bú. Sản phẩm không sử dụng uống mà được dùng để dán lên cơ thể (vùng ngực, cổ họng, gáy hoặc lưng) nhằm làm dịu các cơn ho, long đờm dịch trong vòm họng, giảm sưng tiêu viêm hiệu quả khi nhiễm bệnh. Hơn thế, miếng dán trị ho Anti Cough nhỏ gọn tiện lợi, bạn có thể đem theo bên mình bất cứ khi nào cần.

Trị ho cho bà bầu bằng miếng dán giảm ho Anti Cough

miếng dán giảm ho Anti Cough được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam do công ty TNHH Phát Triển Tổng Hợp Đại Dương (Ocean Pharm) sản xuất. Sản phẩm đã được đăng ký thương hiệu bởi cục sở hữu trí tuệ và được phép bán tại các hiệu thuốc trên cả nước.

Anti-Cough là miếng dán giảm ho thảo dược đầu tiên của Việt Nam. Sản phẩm được bào chế từ 100% thảo dược có công dụng giảm ho/ho đờm, tiêu đờm, cảm cúm, cảm lạnh, ngừa viêm phế quản,… Miếng dán giảm ho Anti-Cough chính là trợ thủ đắc lực giúp mẹ giải quyết triệt để chứng ho, ho đêm ở trẻ.

Công ty TNHH Phát triển Tổng hợp Đại Dương

Tầng 2, căn 5, liền kề Dolphin Plaza, số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

0978117796

cskh.oceanpharm@gmail.com

MST: 0106817049 Ngày cấp giấy phép: 09/04/2015